Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015

Năm 2015: Thời điểm tốt để mua nhà


Năm 2015: Thời điểm tốt để mua nhà

Năm 2015 sẽ là thời điểm tốt để mua nhà do thị trường đang có triển vọng rất tích cực, đó là nhận định của ông William P. Badger, Phó giám đốc Bộ phận cho thuê văn phòng CBRE Việt Nam khi trao đổi với phóng viên MuaBanNhaDat sáng ngày 9/1. Sau đây là nội dung buổi phỏng vấn

Ông đánh giá thế nào về triển vọng thị trường bất động sản Việt Nam trong năm 2015?
Chúng tôi cho rằng thị trường bất động sản năm 2015 có triển vọng rất tích cực với hàng loạt chính sách hỗ trợ từ phía chính phủ, như việc Quốc hội thông qua Luật Nhà ở sửa đổi, Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi với những thay đổi giúp thị trường trở nên linh hoạt và minh bạch hơn. Trong khi đó, chủ đầu tư cũng rất năng động khi tiến hành hàng loạt điều chỉnh cả về diện tích cũng như giá bán nhằm tiến sát tới nhu cầu của người dân hơn. 

Phân khúc nào sẽ là tâm điểm của thị trường trong năm 2015 thưa ông?

Năm 2014 được coi là năm bản lề cho sự hồi sinh của thị trường bất động sản, trong đó phân khúc bình dân dành được sự ủng hộ lớn từ phía thị trường. Với những diễn biến trong năm 2014 và nhu cầu của người dân, tôi cho rằng phân khúc bình dân và trung cấp sẽ vẫn là phân khúc chu đạo của thị trường trong năm 2015. Tuy nhiên, năm 2015 cũng sẽ có những chuyển biến tích cực đối với phân khúc cao cấp và hạng sang do nguồn cung của phân khúc này đang dần hạn chế. 


Phân khúc bình dân và trung cấp sẽ vẫn là phân khúc chu đạo của thị trường trong năm 2015.


Ông có cho rằng sẽ lại xảy ra bong bóng bất động sản khi Chính phủ có những động thái nới van tín dụng đối với lĩnh vực này?

Theo tôi điều này sẽ không xảy ra do Chính phủ Việt Nam đã có những kinh nghiệm từ cơn sốt bất động sản trước đây. Việc ban hành những chính sách mới liên quan tới cho vay bất động sản theo hướng cởi mở hơn theo tôi là đa được tính toán kỹ và phù hợp với sự phát triển hiện tại của thị trường. Việc Ngân hàng nhà nước ban hành thông tư 36/2014 hồi cuối tháng 11 và những thay đổi cởi mở hơn đối với gói 30.000 tỷ hỗ trợ thị trường bất động sản sẽ là cơ hội tốt cho những người muốn mua nhà nhưng còn hạn chế về mặt tài chính.

Vậy theo ông, có nên mua nhà vào thời điểm này, đặc biệt là đối với những cặp vợ chồng trẻ?


Năm 2015: Thời điểm tốt để mua nhà?


Tôi nghĩ đây chính là thời điểm tốt để mua nhà do thị trường bất động sản đang có triển vọng rất tốt trong năm tới. Ngoài mục đích để ở thì đây có thể coi là một khoản đầu tư khi giá nhà đất nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Bên cạnh đó, người mua nhà đang đứng trước cơ hội lớn với hàng loạt chính sách hỗ trợ đến từ phía ngân hàng cũng như chủ đầu tư.

Xin chân thành cảm ơn ông!

>> Chung cư HH1 Linh Đàm

>> Hướng dẫn thủ tục vay vốn gói 30.000 tỷ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét